ముగించు

ఐ.టి.డి.ఎ. తెగలు

తెగలు

జాతపులు ::

జాతపుస్ ప్రధానంగా విజయనగరం జిల్లాలో ముఖ్యంగా గుమ్మలక్ష్మీపురం, కరుపమ్, కొమారాడా లోని మండలాల లో నివసిస్తున్నారు. వారు పురాతన ఇతివృత్తంలో అటవీ మరియు బురద గోడలతో వారి గృహాలను నిర్మించారు, అయితే వాటి అభ్యాసం దాదాపుగా పరిచయం చేయబడింది రోడ్డు కనెక్టివిటీ అందుబాటులో ఉన్న ప్రాంతాలలో ఏజెన్సీ ప్రాంతాలు మరియు పుక్కా గృహాలలో గృహ కార్యక్రమాలు నిర్మించబడ్డాయి. వారు వారి సొంత భాష “జటాపు” తో పాటు తెలుగు మాట్లాడతారు. జిల్లాలో మొత్తం గిరిజన జనాభాలో 44% మంది జాతపుస్ జనాభా ఉన్నారు. షిఫ్టింగ్ సాగు (పోడియు) వారి ప్రధాన వృత్తి మరియు పెరిగిన రెడ్ గ్రామ్, రాగి, జోవర్, బజ్రా మరియు మిల్లెట్. వారికి పోషక ఆహారం లేదు. ప్రజలు రాగి మాల్ట్, మామిడి సీడ్ మాల్ట్ మరియు ఇతర కూరగాయలు తింటు ఉంటారు. వారు గొడ్డు మాంసం మరియు పంది మాంసం తింటారు. వారు చిన్న అటవీ ఉత్పత్తులను కొనుగోలు చేస్తారు. టామరిండ్, గమ్, కొండ చీపురులు, ఫైర్ కలప మొదలైనవి, మరియు ఆ ఉత్పత్తులను వారపు షాన్డీస్లో అమ్మడం మరియు రోజువారీ వినియోగం కోసం అవసరమైన వస్తువులను కొనుగోలు చేయడం. వారి జీవన పరిస్థితులు చాలా దయనీయంగా ఉంటాయి.

పండుగలో “కంది పండుగ” ఒక ముఖ్యమైన పండుగగా మరియు “గోడ్లమ్మ దేవత (దేవత)” ఆరాధనలో ఒక వారం పాటు జరుపుకుంటారు మరియు దేవతకు జంతు బలి అర్పిస్తారు. ఈ పండుగ సమయంలో మహిళలు “ధింసా డాన్స్” ను నిర్వహిస్తారు. కోటమ్మ పండుగ, తెన్కాల పండుగ మరియు గ్రామదేవత పాండా వంటి ఇతర ఉత్సవాలు కూడా ఈ పండుగతో పాటు దేవతకు కోడి మరియు పుంజు లను బలి అర్పించబడ్డాయి. దేవతలకు మరియు దేవతలకు దేశం మద్యం కూడా అందిస్తారు.

రెండు కుటుంబాల పెద్దల సమ్మతితో వివాహాలు జరుగుతాయి. వివాహ సంప్రదాయాల్లో సాధన ఒకటి వధువు యొక్క పెద్దల తో పాటు వధువు గృహాలకు వెళ్లి, “కాళ్ళు కడగడానికి నీరు” అని అడిగారు. వధువు / ఆమె తల్లిదండ్రులు వివాహ సంబంధాలు చేయటానికి ఇష్టపడుతుంటే, వారు వారికి నీటిని అందిస్తారు, ఇతర వాళ్ళకు వారు ఇష్టపడరు. రెండవది “చెయ్యాపట్టుకోవడ” అంటే. పండుగ వేడుకల సమయంలో పెళ్లికాని స్త్రీని పట్టుకోవటానికి పెళ్లి చేసుకున్న పురుషులు. “తప్పు” యొక్క అభ్యాసం అంటే జరిమానాలు పెళ్లి సంబంధాల గురించి కూడా జరిగాయి. వివాహం సందర్భాలలో మద్యపాన సరఫరా చేయబడుతుంది.

అన్ని జాతపుస్ తమ పూర్వీకుల యొక్క టొబాస్ మరియు కస్టమ్స్ను ఖచ్చితంగా అనుసరిస్తారు. అయినప్పటికీ వారు ఇంద్రియాలకు మరియు ఆధునికీకరణకు దూరంగా ఉన్నారు. ఇవి సాదా ప్రాంతాల పెట్టీ వర్తకాలు మరియు స్థానిక డబ్బు రుణదాతలు ద్వారా దోపిడీ చేయబడ్డాయి. వారు తమ ఉత్పత్తులకు తగిన ధరలను పొందలేరు. వారు ఏదైనా ఇతర సాదా ప్రాంతాల మీద ఆధారపడి ఉంటాయి. వారు వారి నివాస స్థలాలను బయటకు రావడానికి బాగుపడరు. వారు ఇతర సాదా ప్రాంతాలతో నివసించడానికి సంకోచించరు.

కొండ దొర::

సాదా ప్రాంతాలలో నివసిస్తున్న వారిలో చాలామంది కొండ దొరలు. వారు ఆ కొండల మీద నివసిస్తున్నారు. జిల్లాలోని గిరిజన జనాభాలో కొండ దొరలు జనాభా 24% ఉంది. వారి ప్రధాన వృత్తి వ్యవసాయం మరియు వారి లైవ్లీ హుడ్ బయట పడటానికి చేపల కార్యకలాపాలు కూడా చేస్తున్నాయి. ఇవి ప్రధానంగా సాల్యురా, పాచిపెంటా మరియు మక్కూవా యొక్క మండలాలలో టిఎస్పి ప్రాంతంలో, పర్వాటిపురంలో కేంద్రీకృతమై ఉన్నాయి. వారు మాట్లాడే భాష తెలుగు. వారు ఫిబ్రవరి నెలలో ఒక ముఖ్యమైన పండుగగా “పిల్లి పండాగా” జరుపుకుంటారు మరియు మూడు రోజులు జరుపుకుంటారు మరియు దేవతకు జంతు బలి అర్పించడానికి ఈ పండుగలో “దేవత” ఆరాధించండి. ఈ పండుగ సమయంలో మహిళలు “ధింసా డాన్స్” ను నిర్వహిస్తారు. ఈ పండుగతో పాటు జకరరా దేవత, కందిపందగ, మొదలైన పండుగలు కూడా జరుపుకుంటారు మరియు త్యాగం చేయబడతాయి. రెండు రంగాల పెద్దల సమ్మతితో వివాహాలు జరుగుతున్నాయి. వివాహ సమయంలో, దేశం మద్యం వధువు వరుడి కుటుంబానికి ఇవ్వబడుతోంది.

సవర::

సవర కమ్యూనిటీ ప్రధానంగా కొండ వాలు మరియు సమీపంలోని కొండప్రాంతాలలో నివసించేది, ముఖ్యంగా విజయనగరం జిల్లాలోని గుమ్మలక్ష్మీపురం మరియు కురుపాం మండలాలలో ఉంది. సవారాలు ముఖ్యంగా హానికరమైన గిరిజన సమూహాలు (పి.వి.టి.జి.స్ ) గా భావిస్తారు. వారి జనాభా 31983 (జిల్లాలో మొత్తం ఎస్.టి నాభాలో 13%). వారు తెలుగుతో పాటు వారి సొంత సవరా మాండలికాన్ని మాట్లాడతారు. సాధారణంగా అంతర్గత మరియు కొండ ప్రాంతాలలో నివసిస్తున్న సవారాలు. వ్యవసాయం, తోటల పెంపకం మరియు చిన్న అటవీ ఉత్పత్తుల సేకరణ. ఈ సమాజంలో అక్షరాస్యత రేటు చాలా తక్కువ. విద్యా ప్రమాణాలను, ప్రభుత్వాన్ని మెరుగుపరచడానికి ఆదేశంలో. పి.టి.జి లకు ప్రత్యేకంగా గుమ్మలక్ష్మిపురంలో ఈ ఐటీడిఏ అందించింది. ఐటీడీఏ ప్రభుత్వం కూడా సవరా భాష ఉపాధ్యాయులను అందించింది. ప్రాధమిక పాఠశాలలు (గిరిజన సంక్షేమం) సవారలో నివశించేవారికి నివాసం ఉండేది. వారి ప్రధాన వృత్తి పెంపకం (పోడు సాగు) మరియు కొండ వాలుపై చప్పరముల పెంపకం, పొడి మరియు తడి వ్యవసాయంతో పాటుగా మారుతోంది. వారు రెడ్గ్రామ్, రాగి, జోవర్, ఓథ పప్పులు పండించడం. రైస్ వారి ప్రధాన ఆహారంగా ఉంది. అమ్ముతున్న టామరిండ్, గమ్ ఐ షాన్డీస్ మరియు వారి రోజువారీ వినియోగానికి అవసరమైన వస్తువులను కొనుగోలు చేస్తారు. వారు గొడ్డు మాంసం, ముఖ్యంగా నిల్వ గొడ్డు మాంసం తింటారు మరియు తరచూ దేశం మద్యంను వినియోగిస్తారు. వారు “పులి పండుగ మరియు అగామా పాండుగ” పండుగలను ఒక ముఖ్యమైన పండుగగా జరుపుకుంటారు మరియు జంతువులను బలి ఇస్తారు. అంతేకాకుండా వారు “కండి పండాగా, మామిడితల్కాల పండాగా, కొఠీ దయానం పండాగా” పండుగను జరుపుకుంటారు మరియు బలులు ఇస్తారు. వారి వివాహాలు పెద్దల సమ్మతితో చేయబడతాయి. మద్యం ను సంప్రదాయంగా పెళ్లి వేడుకల సందర్భంగా అందిస్టారు.

గడబ ::

జిల్లాలో సాలూరు , పాచిపెంట, జియమ్మవలస మరియు పార్వతీపురం మండలాలలో గడబలు ఎక్కువగా కనిపిస్తారు మరియు జిల్లాలోని ఇతర సాదా ప్రాంతాలలో చిన్న సంఖ్య లో ఉంటారు. వారు గుడిసెలలో నివసిస్తున్నారు. వారి జనాభా 19164 (జిల్లా మొత్తం ST జనాభాలో 9.5%). గడబలు వారి స్వంత మాండలికం “గడబా” అని పిలుస్తారు.
ప్రస్తుతం గడబలు వ్యవసాయదారులు మరియు వ్యవసాయ కార్మికులు. కొండ ప్రాంతాలలో నివసించేవారు, పండించే సాగును సాధించి, రాగి, రెడ్ గ్రామ్, నైగర్ను వారి పోడు భూములలో పెంచుతారు. వారు గృహ వినియోగం మరియు విక్రయాల కోసం కాని కలప ఫారెస్ట్ ఉత్పత్తిని సేకరిస్తారు.

 

వారు “పిల్లి పండుగా” అత్యంత ముఖ్యమైన ఉత్సవం మరియు మిగిలిన పండుగలు పిల్లి పండుగ, ఈతల పిల్లి పండుగ, ఆషాడ పండుగ (కొర్రకోత), కొత్తమాస మరియు మరిడమ్మ పండుగ వంటి పండుగలను జరుపుకుంటారు “శంకూదేవుడు, పెద్ద దేవుడు, మొద కొండమ్మ , జకరిదేవత, ఇప్పపోలమ్మ, దేసితల్లి, బంగారమ్మతల్లి” ను పూజిస్తారు.గడబాస్ సాంప్రదాయ గ్రామ అధిపతిగా “కులపద” అని పిలువబడే తమ సంప్రదాయ కౌన్సిల్ను కలిగి ఉన్నారు,.మత కార్యకలాపాల రంగాలలో, “దేసరియా” లేదా “పుజరియా” అన్ని మతపరమైన వేడుకలు నిర్వహిస్తున్నాయి. గడబా ప్రత్యేకంగా హాని గిరిజన సమూహాలుగా పరిగణించబడుతుంది (PVTGs).రెండు పార్టీల సమ్మతితో వివాహాలు జరుగుతాయి i.e. గడబల లో భాగస్వామిని సంపాదించిన విధానం వివాహితులైన తల్లిదండ్రులతో కలిసి వివాహితులైన తల్లిదండ్రులతో సంప్రదింపుల ద్వారా పెళ్ళికి వధువు ఇంటికి వెళ్ళవలసి ఉంటుంది మరియు “మీ ఇంటికి పప్పు కూటికి వస్తాం”. వధువు / ఆమె తల్లిదండ్రులు వారితో వివాహ సంబంధాలు చేయటానికి ఇష్టపడితే, వారి కాళ్ళను కడగడానికి వారికి నీరు ఇస్తారు, ఇతర వాళ్ళకు వారు చెప్పేది కాదు. మరియు సహచరులను సంపాదించడానికి మరో పద్ధతి ఉంది, ఇది పరస్పర ప్రేమతో ఉంటుంది. భార్యకు తిరిగి వివాహం మరియు విడాకులు అనుమతించబడతాయి.